Tin tức Mọi người đã đổ 10 tỷ đô la vào tài khoản tiết kiệm mới của Apple - nhưng Goldman Sachs muốn rút phích cắm

Apple đang phát triển công nghệ xử lý thanh toán của riêng mình và có kế hoạch lớn cho các dịch vụ tài chính của mình.
  • Người dùng đã gửi hơn 10 tỷ đô la vào tài khoản tiết kiệm của Apple được ra mắt với sự hợp tác của Goldman Sachs.
  • Nhưng Goldman Sachs muốn cắt đứt quan hệ với Apple khi hãng này thu hẹp quy mô hoạt động kinh doanh tiêu dùng của mình.
  • American Express có thể là câu trả lời.

Apple đang đặt cược lớn vào sự tăng trưởng của các dịch vụ tài chính - và nó dường như đang được đền đáp.

Công ty tiết lộ rằng người dùng của họ đã chuyển hơn 10 tỷ đô la vào tài khoản tiết kiệm được ra mắt với sự hợp tác của Tập đoàn Goldman Sachs vào tháng 4, Barron's đưa tin. Nhưng ngân hàng đầu tư đã sẵn sàng rút phích cắm.

Goldman Sachs muốn cắt đứt quan hệ với Apple khi hãng này thu hẹp quy mô kinh doanh tiêu dùng và có thể đạt được thỏa thuận với American Express để biến điều đó thành hiện thực; The Wall Street Journal đã đưa tin vào đầu mùa hè này rằng công ty thẻ thanh toán có thể tiếp quản thẻ tín dụng của Apple và các dự án liên quan khác.

Hiện tại, tài khoản tiết kiệm Apple có sẵn cho chủ sở hữu thẻ tín dụng Apple đồng thương hiệu và mang lại lợi tức 4.15%, theo Barron's.

Apple đang thực hiện một "kế hoạch nhiều năm" để phát triển công nghệ xử lý thanh toán của riêng mình và chuyển một số dịch vụ tài chính nội bộ, bao gồm đánh giá rủi ro cho vay, phân tích gian lận, kiểm tra tín dụng, v.v., Bloomberg đưa tin vào năm ngoái.

Một loạt sự chậm trễ đã làm chậm sự phát triển của gã khổng lồ công nghệ trong các dịch vụ tài chính, theo nguồn tin này. Nhưng đào sâu hơn vào không gian có thể tỏ ra đặc biệt có giá trị trước những gì được dự đoán là sự sụt giảm doanh số iPhone và các thiết bị điện tử khác, theo Barron's.

Apple Inc tăng trưởng gần 16% mỗi năm.

Nguồn: Entrepreneur
 
Back
Top